Chuyển đến nội dung chính

Học bao lâu thì trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp?

Nghề pha chế đang trở thành nghề nghiệp thời thượng thu hút được nhiều người quan tâm yêu thích trong những năm gần đây và ngày càng có nhiêu tiềm năng phát triển. Do đó, không ít người mà đặc biệt là các bạn trẻ mong muốn trở thành những bartender, barista để thỏa mãn đam mê. Vậy phải học bao lâu để trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp?

Để trở thành một nhân viên pha chế, chắc chắn ngoài sự đam mê, thích thú với công việc của mình, bạn cần có kiến thức và kỹ năng cần thiết. Bên cạnh đó, một nhân viên pha chế chuyên nghiệp không chỉ đòi hỏi năng lực làm việc mà còn đòi hỏi nhiều kỹ năng khác như: giao tiếp, xử lý tình huống, quản lý, kỹ năng tiếng Anh, Tin học… cùng thái độ làm nghề nghiêm túc.
học bao lâu để trở thành nhân viên pha chế
Học bao lâu để trở thành nhân viên pha chế
chuyên nghiệp là thắc mắc của nhiều người
Không phải cứ học xong một khóa học là bạn có thể trở thành một nhân viên pha chế chuyên nghiệp ngay mà đó chỉ là những nền tảng vững chắc ban đầu để bạn rút ngắn lộ trình phát triển. Đồng thời, những kiến thức, kỹ năng của một nhân viên pha chế chuyên nghiệp ngoài được dạy tại trường đào tạo pha chế ra, bạn còn phải tự mình trau dồi, học hỏi không ngừng ở nhiều nơi, nhiều người và hoàn cảnh khác nhau để bước đi từ những nấc thang thấp nhất.

 Học pha chế chuyên nghiệp mất bao lâu?

Hiện nay, các trường nghề dạy pha chế, các trường trung cấp đào tạo ngành kỹ thuật pha chế đồ uống hay những bậc học cao hơn như: cao đẳng, đại học chính là những môi trường đào tạo nhân viên pha chế chuyên nghiệp. Tùy vào điều kiện, khả năng và mục đích mà bạn có thể chọn cho mình môi trường học tập chất lượng phù hợp.
Như đã nói, dù là ở bất cứ môi trường đào tạo nào, không phải cứ học xong là bạn có thể trở thành ngay một nhân viên pha chế chuyên nghiệp, có thể đứng ngay ở những vị trí cao trong nghề mà đó là một quá trình. Quá trình ấy được tạo nền tảng vững chắc từ các khóa học pha chế mà bạn tham gia và sẽ được rút ngắn, lâu hay mau phụ thuộc vào năng lực và khả năng học hỏi của bạn.
học trung cấp pha chế chuyên nghiệp
Học trung cấp pha chế chuyên nghiệp chỉ từ 1 - 3 năm
Nếu tham gia các khóa học pha chế ngắn hạn tại các trung tâm dạy nghề, bạn chỉ cần 3 - 6 tháng là có chứng chỉ nghề để đi làm hoặc ra kinh doanh. Còn học trung cấp kỹ thuật pha chế đồ uống, bạn cần từ 1 - 3 năm tùy vào từng hệ học. So với các bậc cao đẳng, đại học, học trung cấp, học nghề sẽ giúp bạn nhanh chóng trang bị kỹ năng, kiến thức nền tảng để tham gia vào thị trường lao động và sớm tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn để trở thành một nhân viên pha chế chuyên nghiệp.

Học trung cấp kỹ thuật pha chế đồ uống để trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp

Nhằm giúp những người đam mê nghề pha chế theo đuổi con đường làm nghề chuyên nghiệp, trường Trung cấp Kinh tế Du lịch TP HCM (CET) đã nghiên cứu, xây dựng chương trình học ngành Kỹ thuật pha chế đồ uống hệ trung cấp. Đây là một trong những môi trường đào tạo ngành pha chế chuyên nghiệp, bài bản hiện nay được nhiều bạn trẻ lựa chọn học tập và được nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đánh giá cao về chất lượng đào tạo.
trang bị kiến thức kỹ năng pha chế
Trang bị kiến thức, kỹ năng pha chế chuyên nghiệp tại CET
Tại đây, sinh viên được đào tạo theo chương trình học có tính ứng dụng cao; được cung cấp kiến thức từ căn bản đến chuyên sâu về: kỹ thuật pha chế thông dụng, kỹ thuật làm kem, Barista, Bartender, Flair Bartending (kỹ năng biểu diễn pha chế)… Bên cạnh đó là các kỹ năng quản lý và Tiếng Anh chuyên ngành để sinh viên có đủ kiến thức, kỹ năng toàn diện, nhanh chóng trở thành một nhân viên pha chế chuyên nghiệp sau khi học xong.
Theo đó, chương trình học có thời gian tương ứng với các đối tượng người học như sau:
HỆ ĐÀO TẠO
ĐỐI TƯỢNG
ƯU ĐIỂM
Hệ 1 năm (Trường hợp 1)
Đã tốt nghiệp THPT và hoàn thành khóa Bar trưởng tại HNAAu (chứng chỉ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp).Chương trình tiết kiệm thời gian và chi phí cho sinh viên.
Áp dụng chương trình liên thông từ hệ sơ cấp lên bậc Trung cấp.
Hệ 1 năm (Trường hợp 2)
Đã tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp trở lên.Áp dụng chương trình đào tạo văn bằng 2, tối ưu thời gian học đại cương.

Hệ 2 năm
 
Đã tốt nghiệp THPT
Chương trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đào tạo bậc Trung cấp của Bộ LĐ TB &XH dành riêng cho đối tượng tốt nghiệp THPT.
Hệ 3 năm
Đã tốt nghiệp THCSChương trình bổ sung kiến thức bổ túc văn hóa tạo điều kiện cho Học viên chưa tốt nghiệp THPT
Như vậy, tùy vào hệ học mà khi học trung cấp kỹ thuật pha chế đồ uống, bạn chỉ mất từ 1 - 3 năm để lấy được bằng trung cấp nghề chuyên nghiệp, rút ngắn đáng kể thời gian so với các bậc học khác. Ngoài ra, bạn còn được học bổ sung văn hóa để hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục phổ thông nếu mới tốt nghiệp THCS.
tìm được công việc phù hợp
Bằng trung cấp kỹ thuật pha chế giúp bạn dễ dàng
tìm được công việc phù hợp tại môi trường chuyên nghiệp
Với bằng trung cấp kỹ thuật pha chế trong tay, bạn sẽ dễ dàng “ghi điểm” với các nhà tuyển dụng để tìm được công việc tại những môi trường làm việc đẳng cấp. Chính những môi trường thực tế này sẽ là nơi để bạn tiếp tục thể hiện năng lực với những kiến thức, kỹ năng chuyên môn được học để sớm trở thành một nhân viên pha chế chuyên nghiệp và thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong lộ trình nghề nghiệp.
Nếu muốn học kỹ thuật pha chế đồ uống hệ trung cấp để nhanh chóng trở thành một nhân viên pha chế chuyên nghiệp, bạn hãy để lại thông tin đăng ký ngay tại đây hoặc gọi tới tổng đài 1800 6552 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

15 tuổi có được học trung cấp pha chế không?

Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực F&B như hiện nay, nghề pha chế đang trở nên hấp dẫn các bạn trẻ với nhiều tiềm năng kinh doanh và cơ hội việc làm rộng mở. Vậy 15 tuổi có học trung cấp pha chế được không? Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… để tăng năng suất lao động, giúp giới trẻ sớm ổn định cuộc sống, giáo dục nghề nghiệp đã luôn rất được chú trọng. Do đó, hiện nay Bộ Giáo dục nước ta cũng đang đẩy mạnh chính sách phân luồng, khuyến khích học sinh sau khi tốt nghiệp THCS hoặc THPT đi học trung cấp hoặc học nghề. Ở độ tuổi 15, hầu hết các bạn trẻ đều vừa học hết cấp 2 hoặc chưa học hết cấp 3 và hoàn toàn có thể học trung cấp pha chế. Ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn học trung cấp pha chế ở tuổi 15 Lợi thế khi học trung cấp pha chế từ tuổi 15 Thông thường, để lên được cấp 3 hay cao đẳng, đại học, các bạn trẻ phải trải qua những kỳ thi tuyển gắt gao với nhiều áp lực. Nhưng không phả

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP DƯA HẤU NGON THƠM MÁT GIẢI NHIỆT MÙA HÈ

  CÁCH LÀM NƯỚC ÉP DƯA HẤU NGON THƠM MÁT GIẢI NHIỆT MÙA HÈ Dưa hấu là loại hoa quả thân thuộc được đông đảo mọi người thích vì nhiều chất dinh dưỡng và có giá cả rẻ. Giữa mùa hè oi bức, một ly nước ép dưa hấu sẽ giúp bạn thanh nhiệt và tạo ra sức mạnh để làm việc và học tập hữu hiệu. Trong thông tin dưới đây, cet sẽ tiết lộ cho bạn phương pháp nước ép dưa hấu tuyệt ngon tại nhà chỉ với vài động tác rất dễ. Phương pháp nước ép dưa hấu sụt cân tại nhà Để làm món nước ép dẫn dụ này, bạn nên trang bị những nguyên vật liệu sau: 1 quả dưa hấu 1 quả chanh tươi Một trăm – 150 ml syrup hoặc mật ong Giải pháp nước ép dưa hấu không nhất thiết máy Bước 1 : xay dưa hấu Cho dưa hấu đã cắt ngụm nhỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, tiếp đó dùng vải sạch hoặc phương tiện lọc để trừ diệt bã, không vứt đi phần nước dưa hấu. Bước 2 : pha chế đổ nước ép dưa hấu vào ly và thêm nước cốt chanh theo tỉ lệ hợp lý. Nếu khoái chí ngọt, bạn nhiều khả năng chan thêm syrup hoặc mật ong rồi pha thêm đá vào rồi nhấm nh

CÁCH LÀM NƯỚC MÍA SẦU RIÊNG SIÊU NGON DỄ LÀM

Món nước mía đại đa số mọi người đều ăn rồi, tuy nhiên mình cho rằng món nước mía đau buồn riêng thì chẳng phải người nào cũng biết. Có khả năng đây mới là lần đầu bạn nghe tới , cũng có lúc bạn đã nắm được món này lâu rồi mà chưa có thể thử qua. Ai mà khoái chí mùi đau buồn riêng tôi đoán rằng sẽ yêu thích món nước giải khát có lợi cho sức khỏe tuyệt cú mèo này. Tuy nhiên với người bị ' phản ứng ' với vị đau buồn riêng thì cũng chẳng thể mê nổi món này đâu. Vì mình biết có cực kỳ nhiều người ghét đau buồn riêng, nổi bật là những người ngoài miền bắc. Hơi thiếu trọng tâm một ít, giờ chúng mình hãy xem phương pháp nước mía đau buồn riêng ra sao nhé. Cần chuẩn bị: Nước mía đã ép sẵn Một múi đau buồn riêng Đá bào nhỏ Các bước làm Rất dễ , chỉ có 3 bước nhỏ thôi Bước 1 : bỏ hạt đau buồn riêng, lấy phần thịt Bước 2 : bỏ đau buồn riêng, nước mía, đá bào vào máy xay sinh tố. Xay một thời điểm cho đau buồn riêng tan ra Bước 3 : đổ nước chiết ra ly và tiến hành ăn thôi