Chuyển đến nội dung chính

Học pha chế thông dụng có ưu điểm gì? Ra là gì?



Hiện nay, nhu cầu học pha chế thông dụng đang tăng lên đáng kể vì thị trường đồ uống ở Việt Nam ngày càng “sôi động”, đa dạng và phong phú. Do đó, khoá học pha chế thông dụng không chỉ được xây dựng trong các trường nghề mà còn nằm trong nội dung chương trình đào tạo của nhiều trường trung cấp, tiêu biểu phải kể đến CET. Cùng Blog Mai Thắng Phú tìm hiểu ưu điểm của khóa học pha chế thông dụng nhé.
Tại CET - Trường trung cấp Kinh tế Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, các lớp học pha chế thông dụng là một trong những phần nội dung quan trọng của ngành Kỹ thuật Pha chế đồ uống. Nội dung phần này sẽ mang đến cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng pha chế đồ uống từ cơ bản đến nâng cao về các loại đồ uống thông dụng như: sinh tố, nước ép, cà phê, ca cao, các loại thức uống bổ dưỡng…

Nội dung học pha chế thông dụng có vai trò và ý nghĩa thực tiễn quan trọng
Với nội dung chương trình đào tạo pha chế luôn bám sát thực tiễn, được nghiên cứu khoa học và liên tục cập nhật xu hướng mới nhất hiện nay, sinh viên sẽ có thêm nền tảng vững chắc để trở thành những nhân viên, chuyên gia pha chế chuyên nghiệp, đa năng trong các cửa hàng đồ uống, quầy Bar… cũng như tự tin khi mở mô hình kinh doanh đồ uống của mình.

Nội dung học pha chế thông dụng có gì?

Sau những buổi học về tổng quan và định hướng ngành Pha chế với các kiến thức như: giao tiếp quầy Bar; quy trình phục vụ thức uống; dụng cụ quầy Bar; kỹ thuật pha chế cơ bản; kỹ năng làm việc nhóm; kỹ thuật cắt tỉa trái cây, trang trí thức uống, sinh viên sẽ bước tiếp vào 10 buổi học về pha chế thông dụng với nội dung gồm:
1.      Thức uống không cồn.
2.      Kỹ thuật nấu nước đường - Chuyên đề chanh dây.
3.      Chuyên đề Chanh - tắc.
4.      Chuyên đề Nước ép.
5.      Chuyên đề Sinh tố.
6.      Chuyên đề pha chế Cacao - Cà phê.
7.      Chuyên đề thức uống bổ dưỡng.
8.      Chuyên đề Bingsu.
9.      Ôn tập - Thực hành nhóm.
1.  Thi thực hành.



Các loại đồ uống thông dụng rất phổ biến và được ưa chuộng

Những ưu điểm nổi bật của nội dung học pha chế thông dụng

Ngoài nội dung tích hợp nhiều nhóm kiến thức, kỹ năng về pha chế các loại đồ uống thông dụng thịnh hành nhất, thời gian thực hành trên lớp còn được đầu tư hơn 90%. Do đó, sinh viên không chỉ nắm chắc kiến thức mà còn nhanh chóng thành thạo các kỹ thuật, phương pháp pha chế thức uống thông dụng.
Sinh viên sẽ được Giảng viên là các chuyên gia pha chế giàu kinh nghiệm tận tình hướng dẫn và theo sát để đảm bảo truyền đạt kỹ năng chuyên môn chính xác, chất lượng nhất.

Sinh viên được các chuyên gia pha chế hướng dẫn tận tình
Sinh viên còn được các thầy cô chia sẻ nhiều bí quyết, kinh nghiệm tâm huyết tích lũy để có thể sáng tạo đồ uống chỉ từ một nguyên liệu pha chế, sử dụng chất tạo màu tự nhiên, an toàn cho sức khỏe; cách kết hợp các nguyên liệu với nhau để sáng tạo ra các hương vị đặc trưng riêng cho từng loại đồ uống… Đồng thời, được cung cấp thêm các kiến thức kinh doanh như: cách tính giá thành, lên menu, khảo sát địa điểm, kiểm soát chi phí nguyên liệu, lựa chọn và mua nguyên liệu tiết kiệm…
Ngoài cung cấp công thức pha chế đồ uống thông dụng, nội dung học còn bám sát yêu cầu tuyển dụng nhân viên pha chế hiện nay cũng như thường xuyên cập nhật xu hướng đồ uống, thị hiếu của khách hàng hiện đại; lồng ghép kỹ năng làm kem Bingsu (kem tuyết), thức uống bổ dưỡng… giúp sinh viên có thể ứng dụng đa dạng khi đi làm.

Học pha chế thông dụng có thể làm gì?

Học pha chế thông dụng giúp bạn có thể pha chế rất nhiều loại thức uống được đông đảo thực khách yêu thích, từ đó dễ dàng làm phong phú thực đơn kinh doanh. Hiện nay, các quán, cửa hàng đồ uống mở ra liên tục nên có nhu cầu tuyển dụng nhân viên pha chế rất nhiều, đặc biệt là  ưu tiên cho những lao động được đào tạo bài bản, am hiểu cách làm nhiều loại thức uống thông dụng. Do vậy cơ hội việc làm cho các nhân viên pha chế vô cùng rộng mở.

Cơ hội việc làm cho nghề pha chế ngày càng rộng mở
Với kiến thức được chính các chuyên gia pha chế hướng dẫn, sinh viên sẽ không khó để tìm được nơi làm việc như ý hoặc mở quán thức uống riêng cho mình.
Pha chế ngày nay không còn là một nghề tạm bợ. Vậy nên không ít bạn trẻ, những người yêu thích, đam mê đã tìm đến các khoá học pha chế chuyên nghiệp hay học trung cấp chuyên ngành Kỹ thuật Pha chế đồ uống để nâng cao cơ hội phát triển trong nghề.
Nếu bạn là: học sinh đã tốt nghiệp THCS, THPT, các trường trung cấp ngành bất kỳ hoặc đã tốt nghiệp THPT và hoàn thành khoá Nghiệp vụ Bar trưởng tại Hướng Nghiệp Á Âu; bạn yêu thích và muốn sở hữu trong tay bằng trung cấp Kỹ thuật Pha chế đồ uống giá trị, đừng ngại gọi về tổng đài tư vấn 1800 6552 (miễn phí cước gọi) để được CET tư vấn chi tiết nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

15 tuổi có được học trung cấp pha chế không?

Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực F&B như hiện nay, nghề pha chế đang trở nên hấp dẫn các bạn trẻ với nhiều tiềm năng kinh doanh và cơ hội việc làm rộng mở. Vậy 15 tuổi có học trung cấp pha chế được không? Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… để tăng năng suất lao động, giúp giới trẻ sớm ổn định cuộc sống, giáo dục nghề nghiệp đã luôn rất được chú trọng. Do đó, hiện nay Bộ Giáo dục nước ta cũng đang đẩy mạnh chính sách phân luồng, khuyến khích học sinh sau khi tốt nghiệp THCS hoặc THPT đi học trung cấp hoặc học nghề. Ở độ tuổi 15, hầu hết các bạn trẻ đều vừa học hết cấp 2 hoặc chưa học hết cấp 3 và hoàn toàn có thể học trung cấp pha chế. Ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn học trung cấp pha chế ở tuổi 15 Lợi thế khi học trung cấp pha chế từ tuổi 15 Thông thường, để lên được cấp 3 hay cao đẳng, đại học, các bạn trẻ phải trải qua những kỳ thi tuyển gắt gao với nhiều áp lực. Nhưng không phả

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP DƯA HẤU NGON THƠM MÁT GIẢI NHIỆT MÙA HÈ

  CÁCH LÀM NƯỚC ÉP DƯA HẤU NGON THƠM MÁT GIẢI NHIỆT MÙA HÈ Dưa hấu là loại hoa quả thân thuộc được đông đảo mọi người thích vì nhiều chất dinh dưỡng và có giá cả rẻ. Giữa mùa hè oi bức, một ly nước ép dưa hấu sẽ giúp bạn thanh nhiệt và tạo ra sức mạnh để làm việc và học tập hữu hiệu. Trong thông tin dưới đây, cet sẽ tiết lộ cho bạn phương pháp nước ép dưa hấu tuyệt ngon tại nhà chỉ với vài động tác rất dễ. Phương pháp nước ép dưa hấu sụt cân tại nhà Để làm món nước ép dẫn dụ này, bạn nên trang bị những nguyên vật liệu sau: 1 quả dưa hấu 1 quả chanh tươi Một trăm – 150 ml syrup hoặc mật ong Giải pháp nước ép dưa hấu không nhất thiết máy Bước 1 : xay dưa hấu Cho dưa hấu đã cắt ngụm nhỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, tiếp đó dùng vải sạch hoặc phương tiện lọc để trừ diệt bã, không vứt đi phần nước dưa hấu. Bước 2 : pha chế đổ nước ép dưa hấu vào ly và thêm nước cốt chanh theo tỉ lệ hợp lý. Nếu khoái chí ngọt, bạn nhiều khả năng chan thêm syrup hoặc mật ong rồi pha thêm đá vào rồi nhấm nh

CÁCH LÀM NƯỚC MÍA SẦU RIÊNG SIÊU NGON DỄ LÀM

Món nước mía đại đa số mọi người đều ăn rồi, tuy nhiên mình cho rằng món nước mía đau buồn riêng thì chẳng phải người nào cũng biết. Có khả năng đây mới là lần đầu bạn nghe tới , cũng có lúc bạn đã nắm được món này lâu rồi mà chưa có thể thử qua. Ai mà khoái chí mùi đau buồn riêng tôi đoán rằng sẽ yêu thích món nước giải khát có lợi cho sức khỏe tuyệt cú mèo này. Tuy nhiên với người bị ' phản ứng ' với vị đau buồn riêng thì cũng chẳng thể mê nổi món này đâu. Vì mình biết có cực kỳ nhiều người ghét đau buồn riêng, nổi bật là những người ngoài miền bắc. Hơi thiếu trọng tâm một ít, giờ chúng mình hãy xem phương pháp nước mía đau buồn riêng ra sao nhé. Cần chuẩn bị: Nước mía đã ép sẵn Một múi đau buồn riêng Đá bào nhỏ Các bước làm Rất dễ , chỉ có 3 bước nhỏ thôi Bước 1 : bỏ hạt đau buồn riêng, lấy phần thịt Bước 2 : bỏ đau buồn riêng, nước mía, đá bào vào máy xay sinh tố. Xay một thời điểm cho đau buồn riêng tan ra Bước 3 : đổ nước chiết ra ly và tiến hành ăn thôi