Chuyển đến nội dung chính

15 tuổi có được học trung cấp pha chế không?



Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực F&B như hiện nay, nghề pha chế đang trở nên hấp dẫn các bạn trẻ với nhiều tiềm năng kinh doanh và cơ hội việc làm rộng mở. Vậy 15 tuổi có học trung cấp pha chế được không?
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… để tăng năng suất lao động, giúp giới trẻ sớm ổn định cuộc sống, giáo dục nghề nghiệp đã luôn rất được chú trọng. Do đó, hiện nay Bộ Giáo dục nước ta cũng đang đẩy mạnh chính sách phân luồng, khuyến khích học sinh sau khi tốt nghiệp THCS hoặc THPT đi học trung cấp hoặc học nghề. Ở độ tuổi 15, hầu hết các bạn trẻ đều vừa học hết cấp 2 hoặc chưa học hết cấp 3 và hoàn toàn có thể học trung cấp pha chế.

Ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn học trung cấp pha chế ở tuổi 15

Lợi thế khi học trung cấp pha chế từ tuổi 15

Thông thường, để lên được cấp 3 hay cao đẳng, đại học, các bạn trẻ phải trải qua những kỳ thi tuyển gắt gao với nhiều áp lực. Nhưng không phải bạn trẻ nào cũng có đủ điều kiện hoặc hứng thú để luôn đi theo còn đường đó. Do vậy, học nghề, học trung cấp đang trở thành những lựa chọn thông minh. Đây là “lối đi tắt” của không ít người trẻ mong muốn được đi làm để ổn định cuộc sống sớm.
Một trong những ưu điểm và lợi thế khi học trung cấp pha chế từ tuổi 15 chính là tiết kiệm thời gian và chi phí. Thay vì học tiếp 3 năm cấp 3 và 4 – 6 năm đại học, tổng cộng khoảng 7 – 9 năm thì bạn chỉ cần 3 năm học trung cấp là có tay nghề đi làm ngay. Hoặc nếu muốn, bạn cũng có thể học liên thông lên cao đẳng, đại học mà vẫn tiết kiệm được thời gian. 


Học trung cấp pha chế từ tuổi 15 chính là tiết kiệm thời gian và chi phí
Nếu 15 tuổi đi học thì 18 tuổi bạn đã tốt nghiệp trung cấp pha chế. Lúc này, khi bạn bè đồng trang lứa đang “chạy đua” thi cử để chọn ngành học, trường học thì bạn đã nắm trong tay vững chắc những kiến thức, kỹ năng nghề pha chế để đi làm. Với số lượng các nhà hàng, khách sạn, quán bar, Club, pub… mọc lên như nấm khắp cả nước hiện nay, bạn có thể nhanh chóng tìm được việc làm trong những môi trường lý tưởng, sớm có thu nhập, kinh nghiệm làm làm việc thực tiễn. Khi bạn đồng trang lứa của bạn tốt nghiệp cao đẳng, đại học và bắt đầu đi tìm việc làm thì lúc này, bạn cũng đã có 3 – 6 năm kinh nghiệm, dễ dàng thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong công việc.
Mức lương nghề pha chế cũng khá hấp dẫn. Đi kèm đó còn có các chế độ đãi ngộ theo quy định, có “service charge” hàng tháng, tiền TIP - thưởng của khách… Làm pha chế khá linh động  nên bạn cũng có thể làm thêm, giúp nâng cao thu nhập.
Nếu không thích đi làm, bạn cũng hoàn toàn có thể đầu tư, kinh doanh đồ uống làm giàu. Sự phát triển của du lịch, dịch vụ, ẩm thực là những điều kiện vô cùng thuận lợi giúp bạn nắm bắt cơ hội kinh doanh đồ uống. Bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp bằng các mô hình quán nước, quán café đẹp, độc, lạ… hay quán bar, pub, cà phê – bánh, quán trà sữa, đồ uống “take away”… hay kinh doanh thức uống theo mùa, bán đồ uống online… tùy vào sở thích, điều kiện của mình.

Học pha chế chuyên nghiệp ở đâu tốt?

Tiềm năng, cơ hội của nghề pha chế vô cùng rộng mở, nhưng vấn đề là bạn cần trang bị cho mình những gì để có thể nắm bắt chúng. Đó chính là kiến thức và kỹ năng nghề, cùng với đó là những kỹ năng mềm, kỹ năng tiếng Anh, Tin học… Vì thế, bạn nên chọn những trường dạy pha chế chuyên nghiệp tại TPHCM hoặc các thành phố lớn trên cả nước. Đồng thời, tìm hiểu kỹ về chương trình học, giảng viên, cơ sở vật chất, học phí học pha chế, chất lượng đầu ra… xem trường đó có phù hợp với mình không rồi mới quyết định lựa chọn.
Nếu học trung cấp pha chế tại TPHCM, bạn có thể lựa chọn Trường trung cấp Kinh tế - Du lịch TPHCM (CET). Hiện nay ngành Kỹ thuật pha chế đồ uống tại CET đang thu hút rất đông các bạn trẻ và những người yêu thích nghề pha chế theo học. Đây là địa chỉ đào tạo pha chế hệ trung cấp chất lượng, được các đơn vị tuyển dụng đánh giá cao chất lượng đầu ra của sinh viên và có uy tín trong ngành Giáo dục hiện nay.

CET đang thu hút rất đông các bạn trẻ và những người yêu thích nghề pha chế theo học
Học kỹ thuật pha chế tại CET, sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập hiện đại, tiện nghi, mô phỏng như ngoài thực tế. Chương trình học tại đây được xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế, bám sát nhu cầu tuyển dụng và được giảng dạy bởi các chuyên gia pha chế, các Master Bartender, Barista hàng đầu theo phương pháp sáng tạo, suy luận, tương tác 2 chiều. Ngoài ra, còn rất nhiều ưu điểm khác giúp cho sinh viên học pha chế tại CET không chỉ được trang bị tay nghề vững chắc mà còn có kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý, kỹ năng tiếng Anh cùng thái độ nghề nghiệp tốt, dễ dàng “ghi điểm” với các nhà tuyển dụng khi đi làm.

Học pha chế có cần bằng cấp không?

Hiện nay, tại các trường nghề, trường trung cấp, việc lựa chọn đối tượng người học khá đa dạng cùng hình thức xét tuyển dẽ dàng mà không cần thi cử. Chỉ cần bạn đáp ứng những tiêu chí cơ bản đơn giản là đã có thể đăng ký học nhanh chóng, dễ dàng.


Xét tuyển học trung cấp pha chế tại CET dễ dàng mà không cần thi cử
Tại trường Trung cấp Kinh tế Du lịch TP HCM (CET), không chỉ ngành Kỹ thuật Pha chế đồ uống mà các ngành đào tạo như: Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Kỹ thuật chế biến món ăn, Kỹ thuật làm bánh cũng mở rộng cánh cửa chào đón những ai đam mê, muốn theo đuổi. Mỗi đối tượng chỉ cần đảm bảo tiêu chí xác nhận đầu vào tương ứng đơn giản là đã có thể đăng ký học ngay. Cụ thể như sau:
·         Học sinh đã tốt nghiệp THCS: Bằng tốt nghiệp THCS (Sao y bản chính).
·         Học sinh đã tốt nghiệp THPT: Bằng tốt nghiệp THPT (Sao y bản chính).
·         Học sinh đã tốt nghiệp THPT và hoàn thành khóa Bar trưởng tại HNAAu (chứng chỉ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp): Chứng chỉ sơ cấp nghề của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Bằng tốt nghiệp THPT (Sao y bản chính).
·         Sinh viên đã tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp các ngành khác trở lên: Bằng tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và bảng điểm. (Sao y bản chính).

Tồng kết

Hy vọng với những thông tin này, đã giúp bạn có lời giải đáp cho thắc mắc 15 tuổi có học pha chế được không. Nếu yêu thích và muốn học trung cấp pha chế chuyên nghiệp, bạn có thể điền thông tin tại form đăng ký bên dưới hoặc gọi về tổng đài 1800 6552 (miễn phí cước gọi) để được CET tư vấn, hỗ trợ chi tiết nhất nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP DƯA HẤU NGON THƠM MÁT GIẢI NHIỆT MÙA HÈ

  CÁCH LÀM NƯỚC ÉP DƯA HẤU NGON THƠM MÁT GIẢI NHIỆT MÙA HÈ Dưa hấu là loại hoa quả thân thuộc được đông đảo mọi người thích vì nhiều chất dinh dưỡng và có giá cả rẻ. Giữa mùa hè oi bức, một ly nước ép dưa hấu sẽ giúp bạn thanh nhiệt và tạo ra sức mạnh để làm việc và học tập hữu hiệu. Trong thông tin dưới đây, cet sẽ tiết lộ cho bạn phương pháp nước ép dưa hấu tuyệt ngon tại nhà chỉ với vài động tác rất dễ. Phương pháp nước ép dưa hấu sụt cân tại nhà Để làm món nước ép dẫn dụ này, bạn nên trang bị những nguyên vật liệu sau: 1 quả dưa hấu 1 quả chanh tươi Một trăm – 150 ml syrup hoặc mật ong Giải pháp nước ép dưa hấu không nhất thiết máy Bước 1 : xay dưa hấu Cho dưa hấu đã cắt ngụm nhỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, tiếp đó dùng vải sạch hoặc phương tiện lọc để trừ diệt bã, không vứt đi phần nước dưa hấu. Bước 2 : pha chế đổ nước ép dưa hấu vào ly và thêm nước cốt chanh theo tỉ lệ hợp lý. Nếu khoái chí ngọt, bạn nhiều khả năng chan thêm syrup hoặc mật ong rồi pha thêm đá vào rồi nhấm nh

CÁCH LÀM NƯỚC MÍA SẦU RIÊNG SIÊU NGON DỄ LÀM

Món nước mía đại đa số mọi người đều ăn rồi, tuy nhiên mình cho rằng món nước mía đau buồn riêng thì chẳng phải người nào cũng biết. Có khả năng đây mới là lần đầu bạn nghe tới , cũng có lúc bạn đã nắm được món này lâu rồi mà chưa có thể thử qua. Ai mà khoái chí mùi đau buồn riêng tôi đoán rằng sẽ yêu thích món nước giải khát có lợi cho sức khỏe tuyệt cú mèo này. Tuy nhiên với người bị ' phản ứng ' với vị đau buồn riêng thì cũng chẳng thể mê nổi món này đâu. Vì mình biết có cực kỳ nhiều người ghét đau buồn riêng, nổi bật là những người ngoài miền bắc. Hơi thiếu trọng tâm một ít, giờ chúng mình hãy xem phương pháp nước mía đau buồn riêng ra sao nhé. Cần chuẩn bị: Nước mía đã ép sẵn Một múi đau buồn riêng Đá bào nhỏ Các bước làm Rất dễ , chỉ có 3 bước nhỏ thôi Bước 1 : bỏ hạt đau buồn riêng, lấy phần thịt Bước 2 : bỏ đau buồn riêng, nước mía, đá bào vào máy xay sinh tố. Xay một thời điểm cho đau buồn riêng tan ra Bước 3 : đổ nước chiết ra ly và tiến hành ăn thôi